Đường vành đai 4 chạy qua dự án Hoà Phát Forestar
Được TT Chính Phủ phê duyệt quy hoạch chi tiết từ năm trước đó, Đường Vành Đai 4 TP Hà Nội trải qua 5 tỉnh Thành Phố, sẽ được thực hiện thi công và căn bản hoàn thiện trong tiến trình 2021 – 2025 trên địa bàn Thành Phố Hà Nội.
  1. giới thiệu tổng quan về đường Vành Đai 4 TP Hà Nội

Dự án đường Vành Đai 4 Hà Nội là dự án xây dựng tuyến phố bộ vành đai đáp ứng giao thông di chuyển và đi lại của cư dân Hà Nội.
Tên dự án: Đường Vành Đai 4 thủ đô.
Quy mô: Theo thiết kế, đường vành đai 4 TP. Hà Nội sẽ gồm có 6 làn xe cao tốc và đường gom đô thị. Mặt đường rộng từ 90 m đến 135 m. Chiều dài toàn tuyến là 136,6 cây số, trải qua 16 huyện bao gồm: Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), Mê Linh, Đan Phượng, Hoài Đức, Hà Đông, Thanh Oai, Thường Tín, Sóc Sơn (thành phố Hà Nội), Văn Giang, Yên Mỹ, Văn Lâm (tỉnh Hưng Yên), Từ Sơn, Tiên Du, Yên Phong, Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh); và Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang). Đường vành đai 4 sẽ vượt qua 3 con sông là sông Hồng, sông Đuống và sông Cầu.
tổng vốn đầu tư: 66.500 tỷ đồng
tiến trình thi công:
  • Đoạn trải qua địa phận Hà Nội Thủ Đô, từ trên đầu tuyến trên đường cao tốc Nội Bài -Lào Cai tại xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn, tuyến đi theo hướng Tây – Nam giao đại lộ 2 tại xã TX Thanh Xuân và thường xuyên đi qua KĐT mới Mê Linh, tuyến vượt sông Hồng ở đoạn cầu Hồng Hà (phía Bắc cầu tại xã Văn Khê, huyện Mê Linh; phía nam cầu tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng).
  • Tuyến giao QL 32 tại x.Đức Thượng, h.Hoài Đức và cắt quốc lộ Thăng Long tại khoảng chừng Km12+600 và cắt chéo QL 6 tại Phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông), đi theo phía Đông-Nam, giao QL 1A và đường Pháp Vân – Cầu Giẽ tại xã Văn Bình, huyện Thường Tín, vượt sông Hồng bằng cầu Mễ Sở ở phần cách phà Mễ Sở khoảng 1km về hướng thượng lưu. Chiều dài đoạn tuyến khoảng tầm 56.5km.
  • Đoạn qua địa phận tỉnh Hưng Yên, xuất phát điểm từ điểm giao quốc lộ 5 tại khoảng chừng Km17+900 theo lý trình QL 5, vị trí cách tram thu phí phí đại lộ 5 khoảng tầm 150m về phía TP. Hà Nội và giao vượt mặt đường sắt thủ đô – Hải Phòng tại khoảng chừng giữa thôn Ngọc và ga Lạc Đạo, x.Lạc Đạo, h.Văn Lâm, kế tiếp rẽ phải đi theo hướng Đông sang địa bàn huyện Thuận Thành, Thành Phố Bắc Ninh. Chiều dài đoạn tuyến này là khoảng chừng 20,3km.
  • Đoạn qua địa bàn Bắc Ninh, từ vị trí giáp ranh giữa tỉnh Hưng Yên và Tỉnh Bắc Ninh, tuyến đường đi theo hướng Đông qua xã Nguyệt Đức, huyện Thuận Thành và rẽ trái giao QL 38 tại x.Trạm Lộ, h.Thuận Thành, liên tiếp theo hướng Bắc vượt sông Đuống ở đoạn cách cầu Hồ (trên quốc lộ 38 hiện tại) khoảng chừng 1km về phía hạ lưu và liên kết với đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long tại x.Nam Sơn, Thành Phố.Bắc Ninh, Tỉnh Bắc Ninh. Chiều dài đoạn tuyến vào khoảng 21,2km.

Điểm đầu: tại km3+695 trên phố cao tốc Nội Bài – Lào Cai (x.Thanh Xuân, h.Sóc Sơn, Hà Nội).
Điểm cuối: tại khoảng chừng km35+300 trên tuyến đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long (x.Nam Sơn, Thành Phố.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).
  1. maps quy hoạch đường Vành Đai 4 Hà Nội


cập nhật chi tiết cụ thể map quy hoạch đường vành đai 4 TP Hà Nội tiên tiến nhất năm 2020
  1. triết lí phát triển đường Vành Đai 4 TP Hà Nội

Theo chiến lược tăng trưởng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông tại thủ đô trong giai đoạn tới của Sở Giao Thông Vận Tải thủ đô hà nội, từ 2021 – 2025 nhiều tuyến đường trọng yếu của TP sẽ mở màn được thực hiện xây đắp đồng nhất. Trong các số ấy, tuyến phố vành đai 4 là tuyến vành đai trọng yếu được đầu tư xây cất, cùng theo đó căn bản hoàn thiện mạng lưới đường trên cao Khu Vực trung tâm đô thị. Chi tiết cụ thể, đường vành đai 4 sẽ tiến hành xây dựng xây dựng và cơ bàn triển khai xong trong tiến trình này, đường Vành Đai 4 Thành Phố Hà Nội sẽ được đầu tư theo mô hình BOT.

Tiến độ xây cất đường Vành Đai 4 TP Hà Nội
Đoạn chạy từ QL 32 đến QL 6
Chiều rộng tối thiểu 120m, tối đa 135m. Đoạn chạy trong đê tả đáy cũ rộng 120m. Đoạn chạy ngoài đê tả đáy rộng nhất 135m, nơi đây sẽ xây dựng đê tả đáy mới đi kế bên hướng phía tây đường, bắt nguồn từ phía bắc x.Song Phương và đến hết hướng phía nam x.An Thượng.
Đoạn này chạy qua các xã Đức Thượng, Phố Minh Khai, Dương Liễu, Cát Quế, Yên Sở, Đắc Sở, Tiền Yên, tuy nhiên Phương, An Thượng, Đông La, La Phù của Hoài Đức và qua Yên Nghĩa của Hà Đông.
  • phần đường cao tốc 6 làn xe: 36m
  • Phần dự phòng phía Đông: 9,5m
  • hiên chạy đường tàu vành đai phía Tây: 20m
  • Đường gom phía Đông: 32,5m
  • Đường gom phía Tây: 22m

Đoạn này còn có 4 nút giao hoàn hảo gồm nút giao với quận 32 tại x.Đức Thượng, nút giao thông với trục Thăng long tại Cát Quế, nút giao thông đại lộ Thăng long tại x.Song Phương, nút giao quận 6 tại P.Yên Nghĩa.
Qua h.Đan Phượng nút giao với x.Đan Phượng
Tại nút giao thông quốc lộ Thăng Long còn sắp xếp nhà ga đường tàu hướng phía tây nam nút giao thông.
Đoạn từ Q.2 đến QL32
Với chiều dài cả tuyến là 136,6 kilomet đường vành đai 4 đi sang một loại các Khu đô thị lớn như Khu đô thị Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh), Khu đô thị Ecopark (tỉnh Hưng Yên), KĐT Nam An Khánh – Bắc An Khánh (tp.Hà Nội), KĐT sinh thái xanh The Phoenix Garden (h.Đan Phượng, Thành Phố Hà Nội ), Vincity (h.Đan Phượng, Thành Phố Hà Nội ) và dự án Hòa Phát Forestar Phố Nối (tỉnh Hưng Yên)…
  1. quyền lợi đường Vành Đai 4 TP Hà Nội

Trong thời kỳ công nghiệp hóa, tiến bộ hóa nước nhà và hội nhập kinh tế quốc tế, thì vai trò của giao thông vận tải là vô cùng quan trọng. Hạ tầng giao thông đặt định hướng và thúc đẩy link vùng, dựng nên những sự liên kết kết quả với Thị phần nội địa và quốc tế. Từng bước một tăng trưởng của hạ tầng đều tác động ảnh hưởng liên đới đến hiệu quả tăng trưởng kinh tế tài chính – cộng đồng và bảo đảm quốc phòng – bảo mật an ninh của quốc gia.

Đường Vành Đai 4 TP Hà Nội
Nhận thức rõ điều ấy, trong thời hạn qua, triển khai đường lối cách tân của Đảng và Chính phủ, đặc biệt quan trọng ngành GTVT đã tích cực và lành mạnh tăng trưởng toàn vẹn, từng bước quy hoạch lại hạ tầng giao thông vùng có ảnh hưởng không nhỏ tới sự tiến lên của các ngành kinh tế tài chính kể chung và của Thị phần Bất Động Sản nói riêng.
vì thế kế hoạch kiến tạo tuyến phố Vành Đai 3 đang rất được hối hả tiến hành, khi tuyến đường hoàn thành xong sẽ là điểm cầu nối giao thương quan trọng của một loạt vùng kinh tế đang tăng trưởng mạnh tại miền bắc như Hưng Yên, TP Bắc Ninh, Vĩnh Phúc… Nhiều Chuyên Viên trong giới Bất Động Sản Nhà Đất cũng đánh giá và nhận định Bất Động Sản dọc trục đường vành đai 4 sẽ đội giá đáng chú ý khi tuyến đường này hoàn thành xong.
ngoài ra, công trình đó còn xuất hiện thêm nhiều cơ hội và năng lực hợp tác ký kết đầu tư giữa các tỉnh ven đô Thành Phố Hà Nội, tạo tiền đề tạo động lực thúc đẩy những hoạt động sinh hoạt giao thương mua bán, vận tải trong Khu Vực để tạo động lực thúc đẩy nền kinh tế thị trường – cộng đồng tất cả vùng tăng trưởng, dựng nên nên vùng kinh tế tân tiến hàng đầu.