UBND tỉnh Cà Mau vừa có thoả thuận gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất phương án đầu tư đường bộ cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đoạn Bạc Liêu - Cà Mau với khái toán tổng mức đầu tư 11.145 tỷ việt nam đồng đi theo cách thức kết hợp giữa dự án công cũng như đầu tư theo phân khúc công ty đối tác công tư (PPP) xuất hiện sự kết nối góp vốn ở trong nhà nước.

dự án đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau được ý kiến đề xuất đầu tư đi theo chiến thuật phối hợp giữa dự án công cũng như đầu tư PPP xuất hiện sự tham gia góp vốn của phòng nước 50%.



đọc thêm : dự án công trình TNR Amaluna Trà Vinh ra mắt Bảng Báo Giá mới mang lại người tiêu dùng

tại cơ sở liên tục về chiến thuật hướng đường giữa Bộ giao thông vận tải (GTVT) cũng như nhiều tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, dự án đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dài tầm 46,5 km, xuất hiện điểm đầu tại Km91+200 nối trong con đường tỉnh 978 trực thuộc tỉnh Bạc Liêu; điểm cuối trên Km137+700 nối cùng với tuyến đường tránh Quốc lộ 1 đoạn qua thành phố Cà Mau, bên cắt ngang thời điểm 1 là 17m, 4 làn xe.

UBND tỉnh Cà Mau cho thấy, thời điểm qua, tỉnh Cà Mau sẽ phối hợp cùng những cơ quan, đơn vị liên quan tìm tòi nhiều giải pháp đầu tư với 3 kịch phiên bản được nêu ra nhằm quan tâm đến, xem xét và lựa chọn.

trước tiên khi là dự án đi theo phân khúc đối tác công - tư (hợp đồng BOT) cũng như không tồn tại sự tham gia góp vốn ở trong phòng nước.

Thứ hai khi là đầu tư đi theo phân khúc công ty đối tác công - tư (hợp đồng BOT) và có sự kết nối góp vốn của nhà nước một nửa từ giá thành trung ương giúp đỡ, vốn do người mua thu xếp 1/2.

Thứ ba là đầu tư đi theo phương thức đối tác doanh nghiệp công - tư (hợp đồng BOT) phối hợp với dự án công. dự án đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đc tách khiến 2 dự án thành phần: dự án thành phần 3a đc đầu tư công (đầu tư những cầu lớn cũng như điểm giao khác mức, thực hành vào thời điểm 2021 - 2025; tổng mức đầu tư sơ bộ 2.730 tỷ việt nam đồng, sử dụng túi tiền trung ương hỗ trợ địa phương); dự án bộ phận 3b đầu tư đi theo cách thức giấy tờ BOT (tổng mức đầu tư sơ bộ 8.726 tỷ đồng) xuất hiện sự tham gia góp vốn của phòng nước 1/2 từ giá cả trung ương hỗ trợ, xấp xỉ 4.363 tỷ đồng (còn lại 50% khi là vốn khách hàng tự thu xếp). thời điểm hoàn vốn đến dự án công trình bộ phận 3b dự định khi là 15 năm 5 tháng; thời gian triển khai dự án từ 2021 - 2024.

theo UBND tỉnh Cà Mau, qua nghiên cứu định hình 3 phương án dự án phân biệt để làm dự án dự án công trình đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau vào thời điểm 2021 - 2025 theo phân khúc xã hội hóa, đảm bảo sự khả thi, sức hút và phát huy nguồn lực cộng đồng đầu tư cấu tạo hạ tầng giao thông thì chiến thuật phối kết hợp giữa dự án công cũng như dự án theo phương thức đối tác công - tư xuất hiện sự kết nối góp vốn ở trong nhà nước 50% khi là khả thi nhất. giải pháp dự án này cũng được nhiều UBND địa phương liên hoàn gồm Bạc Liêu, Sóc Trăng, Hậu Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long. Tháng 11/2020, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cà Mau sẽ làm việc cùng với Tỉnh ủy, UBND và những sở ngành chi tiết của tỉnh Bạc Liêu về phương án dự án dự án, liên hoàn phía tuyến và sẽ Thành lập và hoạt động Ban chỉ huy, Tổ nhằm việc Ban chỉ đạo, mời nhiều Chuyên Viên, những đơn vị chi tiết kết nối. chỉ huy 2 tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu sẽ liên hoàn ứng trước Chi tiêu địa phương để thực hiện những giấy tờ thủ tục sắp đến đầu tư và bồi thường, giải phóng mặt bằng cho dự án công trình.



xem thêm : Gò Công xuất hiện siêu dự án TNR Stars Gò Công thu hút đông đảo quý khách

UBND tỉnh Cà Mau cho thấy, Thủ tướng Chính phủ sẽ giao UBND tỉnh Cà Mau chủ trì sắp tới dự án dự án, Bộ GTVT và UBND tỉnh Bạc Liêu đã thống nhất ủng hộ việc chuyển giao tỉnh Cà Mau làm cơ quan căn nhà nước có thẩm quyền triển khai dự án. vì vậy, nhằm đáp ứng phù hợp với quy tắc pháp lý về dự án công cũng như đầu tư theo phương thức đối tác công - tư, UBND tỉnh Cà Mau trình Thủ tướng Chính phủ quan tâm đến giao UBND tỉnh Cà Mau làm cơ quan nhà nước xuất hiện thẩm quyền thực hành dự án công trình.

con đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau là đường trục dọc vào chốn Đồng bằng sông Cửu Long được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt xây dựng đi lên mạng con đường bộ đường cao tốc nước ta cho năm 2020 và định hướng đến năm 2030. Việc đầu tư tuyến cao tốc này tiếp tục tham gia thông đường cao tốc Bắc - Nam mặt Đông từ TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ, góp thêm phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông vào khu vực, tham gia các nội khu TP.HCM lớn phía Nam như: Cần Thơ, Sóc Trăng, Vị Thanh, Bạc Liêu, Cà Mau. cùng với, tham gia nhiều đường cao tốc trục ngang Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng cũng như Hà Tiên - Rạch giá - Bạc Liêu, hồi phục tình trạng ùn tắc hạ tầng giao thông vào địa điểm, tạo nên ĐK thúc đẩy đi lên kinh tế - văn hóa - xã hội địa điểm Tây Nam Bộ.