hơn 700 km mặt đường ven biển miền Tây kết nối từ Hà Tiên mang lại thành phố sẽ được tập kết dự án xây dựng, tạo ra hành lang kinh tế tài chính, động lực phát triển.

Ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở cơ sở giao thông Vận tải Tiền Giang ngày 24/11 đến hoặc, Trung ương sẽ chấp nhận nhà trương mở đường sát biển tại địa phận tỉnh này để nối những tỉnh miền Tây đi TP.HCM.

dự án công trình bao gồm khiến còn mới hai đoạn con đường dài ngay 25 km, rộng 20,5 m, 4 làn xe, tốc độ 80 km/h cùng với tất cả 18 cầu. Đoạn một xuất hiện điểm đầu từ điểm giao cầu Mỹ Lợi mang đến quốc lộ 50 (Gò Công Tây, Tiền Giang), dài gần 12 km. Đoạn hai tiếp tục thông suốt điểm cuối đoạn đầu mang đến cầu Bình Thới 1 (Bình Đại, Bến Tre), dài 13 km.

tuyến sát biển kết nối miền Tây cùng với thành phố Hồ Chí Minh, trong đó đoạn qua Tiền Giang dài gần 25 km đã được Trung ương chấp nhận công ty trương đầu tư. Đồ họa: Thanh Huyền.



bài viết liên quan : TNR Amaluna Trà Vinh – dự án thu hút quý khách 2021

Hai đoạn này kết nối cùng với trục lộ sẵn xuất hiện, đi dọc ven biển, đôi tuy vậy với quốc lộ 1. dự án công trình chia khiến hai thời kỳ với khoảng 90 héc-ta khu đất sẽ đc giải phóng mặt bằng, hoàn thiện 2021-2025. thời kỳ thực hành, Trung ương sẽ lưu ý đến lựa chọn chủ đầu tư. các cầu bắc qua dòng sông lớn sẽ không do tỉnh thực hiện.

"Khi mặt đường này hoàn thành, nhiều xe tiếp tục thuận tiện đi từ Sóc Trăng, Trà Vinh qua Bến Tre, Tiền Giang, Long An về thành phố Hồ Chí Minh, rút ngắn khoảng cách hàng chục km, góp thêm phần chia lửa, giảm ùn tắc, tai nạn đến quốc lộ 1A và quốc lộ 50", ông Bon nói.

Đoạn con đường này ở trong dự án mặt đường ven biển miền Tây đã được Chính phủ phê duyệt quy hoạch 10 trước kia. Toàn tuyến dài gần 740 km băng qua các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và Kiên Giang.

tuyến đường này được tạo ra trên hạ tầng tận dụng các con đường hiện nay hữu phối hợp với dự án xây dựng mới mẻ, kết nối thuận lợi cùng với mạng lưới hạ tầng giao thông và hợp với những xây dựng vào chốn. tuy vậy, do địa hình nhiều tỉnh này những sông ngòi, bắc trải qua không ít cửa dòng sông, nguồn kinh phí gặp gỡ gian truân, mang đến nay dự án nhưng vẫn không hoàn thiện.

Nửa tháng trước, trên phiên chất vấn Quốc hội, Bộ trưởng kế hoạch cũng như dự án Nguyễn Chí Dũng cho biết, Thủ tướng đã chấp nhận không giảm 2 tỷ USD để đi lên Đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn tới, trong đó rộng một tỷ USD đầu tư đường ven biển cũng như cơ sở.

tại Hội nghị trực tuyến về quy hoạch lên kế hoạch phát triển kinh tế - cộng đồng cũng như đầu tư công thời điểm 2021-2025 cuối tháng 8, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng chắc chắn con phố ven biển này không chỉ dịch vụ giao thông thuần tuý mà còn phải tạo nên một hành lang kinh tế, tạo ra một trục động lực đi lên mang đến miền Tây... Ông nhu cầu nhiều địa phương Đồng bằng sông Cửu Long tập trung rà soát, thiết kế dự án công trình.

Phối cảnh đường ven biển nối những tỉnh miền Tây đi TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Ban điều hành dự án công trình.

hiện nay, các tỉnh Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu xúc tiến quy hoạch đoạn mặt đường qua địa phương. "Việc thiết kế con đường nhằm địa phương khai quật đc thế mạnh sát biển, dịch vụ ứng phó chuyển đổi nhiệt độ, giám sát quốc phòng", ông Nguyễn Huy Dũng, Giám đốc Sở cơ sở giao thông Vận tải tỉnh Bạc Liêu nói.



tham khảo thêm : TNR Stars Gò Công – dự án Nhà Phố giá rẻ Tiền Giang

Tỉnh Cà Mau cho biết thêm sẽ trình Bộ có kế hoạch cũng như đầu tư về sự việc đầu tư đường bộ sát biển gần 200 km qua địa bàn tỉnh này cùng với tổng vốn rộng 10.500 tỷ đồng, chia ra hai thời kỳ và sắp đặt theo thứ tự ưu tiên.

chỉ đạo ngành cơ sở giao thông Cà Mau mang lại rằng, việc thiết kế mặt đường sát biển qua tỉnh sẽ đáp ứng tính liên kết chốn, phá như thế độc đạo của quốc lộ 1, rút ngắn quãng mặt đường từ Bạc Liêu cho đất Mũi tầm 25 km đối với hành trình đi quốc lộ 1.

trong những khi đó, tỉnh Kiên Giang ước tính cần tầm 5.000 tỷ VNĐ nhằm đầu tư quy hoạch tầm 200 km con đường ven biển. dự án được kỳ vọng góp phần phát triển tài chính cộng đồng, nhất là nghành nghề cao điểm tại địa phường...